Ngày 8/11/2023-Trường Mầm non Hương Sen với Chuyên đề “giáo dục lấy trẻ làm trung tâm”
Thực hiện Kế hoạch số 360/KH-PGDĐT ngày
25/9/2023 của Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Hòa Thành về việc thực hiện
chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” năm học 2023-2024;
Ngày 08 tháng 11 năm 2023, Phòng Giáo
dục và Đào tạo thị xã Hòa Thành tổ chức tập huấn thực hiện chuyên đề “Xây dựng
trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” năm học 2023-2024 tại trường Mầm non
Hương Sen.
Đến dự buổi chuyên đề, có bà Huỳnh Thị
Thanh Phương - Phó Trưởng phòng GD-ĐT thị xã, cùng các chuyên viên, ban giám
hiệu, giáo viên, chủ nhóm, lớp các trường mầm non, mẫu giáo của Phòng GD-ĐT thị
xã Hòa Thành, Phòng GD-ĐT Tân Châu, Phòng GD-ĐT Dương Minh Châu.. tổng số người
tham dự là 105 người.
Buổi tập huấn đã hướng dẫn các kỹ năng
sơ cấp cứu cho trẻ trong các cơ sở giáo mầm non; hướng dẫn tổ chức các hoạt
động giáo dục dinh dưỡng, sức khỏe và đảm bảo an toàn cho trẻ trong cơ sở giáo
dục mầm non; phối hợp với cha mẹ trẻ trong phòng, chống trẻ mầm non thừa cân,
béo phì; Hướng dẫn tổ chức giáo dục kỹ năng sống cho trẻ thông qua các hoạt
động trong cơ sở giáo dục mầm non. Triển khai công tác tuyên truyền, phối hợp
với cha mẹ và cộng đồng trong giáo dục bảo vệ môi trường cho trẻ mầm non.
Đây là một trong những hoạt động quan trọng trong hoạt động giáo dục mầm
non, giúp giáo viên hiểu và nắm bắt sâu hơn về nội dung, yêu cầu của chương
trình giáo dục mầm non, vận dụng phù hợp tại lớp, phù hợp với khả năng và độ
tuổi của trẻ. Thực hiện chuyên đề giúp cho trẻ được trải nghiệm, tìm tòi, khám
phá về các sự vật hiện tượng xung quanh. Giáo viên tạo cơ hội cho trẻ đặt nhiều
câu hỏi và trả lời các câu hỏi, giúp trẻ hình thành và phát triển tư duy, trí
tưởng tượng, ghi nhớ có chủ định, qua đó hình thành các phẩm chất và kỹ năng
sống phù hợp
Môi trường tốt cho trẻ hoạt động được xây dựng dựa trên hứng thú, nhu cầu,
kinh nghiệm và khả năng của trẻ. Điều đó sẽ tạo cơ hội cho trẻ được phát triển
toàn diện, không chỉ chú trọng tới sự phát triển trí tuệ mà còn nuôi dưỡng tâm
hồn, phát triển thể chất và khả năng giao tiếp xã hội của trẻ.
Một chương trình tốt là chương trình không chỉ quan tâm tới trẻ "học
được cái gì" mà còn chú trọng "học như thế nào", tức là cho trẻ
những trải nghiệm học tập tích cực để phát triển đam mê ham học hỏi của trẻ và
khả năng tự học.
Có nghĩa là tạo cơ hội cho trẻ tự do lựa chọn hoạt động, học qua vui chơi
và các trải nghiệm sống động và lý thú.
Một số hình ảnh buổi chuyên đề