Báo cáo Đánh giá, xếp loại mức độ hoàn thành nhiệm vụ năm học 2024–2025
Tải về
Đánh giá
kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học
Là cơ sở để tổng kết toàn diện các hoạt
động giáo dục, từ công tác chuyên môn, quản lý, nuôi dưỡng (đối với mầm non)
đến các hoạt động ngoại khóa, đoàn thể. Giúp nhà trường nhìn nhận đúng những thành
công, hạn chế và nguyên nhân trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.
Xếp loại, thi đua – khen thưởng: Báo cáo là căn cứ để xếp loại mức độ hoàn thành nhiệm
vụ của trường (hoàn thành xuất sắc, hoàn thành, chưa hoàn thành). Là minh chứng
cho các danh hiệu thi đua cấp trường, cấp huyện/thành phố: tập thể lao động
tiên tiến, xuất sắc, cờ thi đua...
Thể hiện trách nhiệm giải trình với cấp trên và cộng đồng: Thông qua báo cáo, trường thể hiện sự công
khai, minh bạch và trách nhiệm giải trình với Phòng Giáo dục, Ủy ban Nhân dân
và các bên liên quan. Góp phần nâng cao uy tín, niềm tin của phụ huynh và xã
hội đối với nhà trường.
Cơ sở định hướng phát triển trong năm học tiếp theo: Từ việc phân tích, đánh giá, báo cáo giúp
nhà trường xác định phương hướng, mục tiêu, giải pháp phù hợp hơn cho năm học
tới. Góp phần vào công tác lập kế hoạch, bố trí nguồn lực, bồi dưỡng đội ngũ
một cách khoa học và thực tiễn.
Phát huy vai trò lãnh đạo, điều hành của Ban Giám hiệu: Thể hiện vai trò quản lý, năng lực tổ chức
và hiệu quả trong công tác chỉ đạo toàn diện của Ban Giám hiệu. Là cơ sở để cấp
trên đánh giá chất lượng quản lý và năng lực lãnh đạo của đội ngũ cán bộ quản
lý trường học. Kết luận Báo cáo mức độ hoàn thành nhiệm vụ của trường học không
chỉ là thủ tục hành chính, mà còn là công cụ phản ánh chất lượng hoạt động, văn
hóa tổ chức và tầm nhìn phát triển của nhà trường. Thực hiện nghiêm túc và chất
lượng báo cáo là góp phần nâng cao hiệu quả quản lý, xây dựng trường học ngày
càng vững mạnh và uy tín.
Tải về