Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
“Hướng dẫn thực hiện giáo dục quyền con người trong cơ sở giáo dục mầm non”

Thực hiện Công văn số 565 - PGDĐT ngày 05/01/2024 của Phòng Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn thực hiện nội dung giáo dục về quyền con người trong cơ sở giáo dục mm non

Trường Mầm non Hương Sen thực hiện các nội dung sau:

-Thời gian: 16 giờ 10 phút, ngày 19/01/2024

-Tại Hội trường Mầm non Hương Sen

-Tham dự: 21/22 CB-GV-NV ( Vắng 01 Nguyễn Thị Thanh Trúc nghỉ hộ sản từ ngày 19/12/2023)

- Người triển khai: Trần Thị Thu Hằng và Nguyễn Thị Huyền Trang

- Nội dụng tổ chức triển khai tài liệu “Hướng dẫn thực hiện giáo dục quyền con người trong cơ sở giáo dục mầm non

         Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục quyền con người, tạo sự chuyển biến trong nhận thức của đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên về tầm quan trọng, ý thức tự bảo vệ các quyền của bản thân, tôn trọng nhân phẩm, các quyền và tự do của người khác, góp phần phát triển toàn diện con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu hội nhập và phát triển bền vững của đất nước.

    Trong quá trình phát triến Chương trình nhà trường, cần tích hợp giáo dục quyền con người, quyền trẻ em để trẻ bảo đảm nắm được quyền cơ bản và bổn phận của mình thông qua các hoạt động giáo dục; đảm bảo quyền của trẻ em được quan tâm và thực thi một cách mạnh mẽ.

    Giáo dục quyền trẻ em được thực hiện dưới hình thức tích hợp trong mọi hoạt động của trẻ ở cỏ sở giáo dục mầm non.

         Giáo viên cần dựa vào đặc điểm của trẻ trong nhóm/lớp để tiến hành việc tích hợp, lồng ghép nội dung giáo dục quyền trẻ em cho phù hợp với mỗi mức độ tích hợp và vừa sức đối với trẻ, để quá trình tích hợp được diễn ra một cách tự nhiên, hiệu quả. Lồng ghép các nội dung giáo dục về bổn phận của trẻ, cho trẻthấy mối liên hệ giữa quyền và trách nhiệm trong mỗi hoạt động của trẻ. Trong nội dung hoạt động học hoặc trong quá trình tổ chức hoạt động học, giáo viên cần chú ý lồng ghép một cách hợp về quyền và trách nhiệm để thực hiện các quyền đó. Trẻ có quyền học tập, tham gia đầy đủ các hoạt động do cô tổ chức và hoạt động cùng các bạn; đồng thời, trẻ có bổn phận tuân theo các quy tắc lớp học về sự tham gia, tích cực hoạt động, thực hiện nhiệm vụ đến cùng, hợp tác với các bạn, giữ gìn và cất dọn đồ dùng đúng chỗ...

         Tích hợp giáo dục quyền con người trong các hoạt động giáo dục là sự liên kết, nổi liền một cách có hệ thống các nội dung giáo dục (tri thức, kỹ năng) của lĩnh vực với nội dung giáo dục quyền con người một cách hợp lý. Một số lưu ý khi tồ chức hoạt động tích hợp giáo dục quyền trẻ em:

+ Không làm thay đổi tính đặc trưng của hoạt động;

+ Đảm bảo yêu cầu của chủ đề/bài học được chọn để tích hợp;

+ Phù hợp với đối tượng trẻ, điều kiện cơ sở vật chất, đặc điểm, tình hình nhà trường, địa phương;

+ Khai thác nội dung giáo dục quyền trẻ em chọn lọc, tập trung, phù hợp với nội dung của chủ đề/bài học/hoạt động;

+ Phát huy tính tích cực của trẻ; tạo điều kiện, cơ hội để trẻ trình bày ý kiến, thể hiện thái độ, cách ứng xử.

-Ngày 19/01/2024, Nhà trường tổ chức triển khai tài liệu “Hướng dẫn thực hiện giáo dục quyền con người trong cơ sở giáo dục mầm non” đến 100% cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên tại đơn vị

anh tin bai
anh tin bai
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !