Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Tự đánh giá Trường mầm non

**Mục đích đánh giá

Chất lượng giáo dục trường mầm non là sự đáp ứng của nhà trường đối với các yêu cầu về mục tiêu giáo dục mầm non được quy định tại Luật Giáo dục. Mục đích của việc tự đánh giá này là nhằm giúp nhà trường xác định mức độ đáp ứng mục tiêu giáo dục trong từng giai đoạn, thấy được những điểm mạnh để phát huy, những điểm yếu và nguyên nhân đề ra những giải pháp phù hợp, từng bước cải tiến để có chất lượng giáo dục theo yêu cầu và phát triển bền vững.

Thông qua kết quả tự đánh giá giúp cho tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhận ra được những điểm mạnh, điểm yếu của trường. Từ đó có biện pháp khai thác, khắc phục phù hợp để cải thiện chất lượng hoạt động của nhà trường trong những năm tiếp theo nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng quy định. Công tác tự đánh giá thể hiện tính tự chủ, tự chịu trách nhiệm của nhà trường trong toàn bộ hoạt động giáo dục. Mỗi cá nhân sẽ nhận thức rõ hơn vai trò và trách nhiệm của mình trước nhiệm vụ được giao

Với nhận thức đó, Trường Mầm non Hương Sen đã triển khai, phổ biến quy trình tự đánh giá và yêu cầu các bộ phận, các cá nhân của nhà trường phối hợp tiến hành tự đánh giá theo quy trình, phương pháp, công cụ đánh giá dựa vào các văn bản về kiểm định chất lượng trường Mầm non của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trên cơ sở đó, nhà trường đề nghị với các cơ quan chức năng tiến hành việc kiểm định và xem xét công nhận nhà trường đạt tiêu chuẩn về chất lượng giáo dục. Hội đồng tự đánh giá mong rằng sau quá trình tự đánh giá, nhà trường sẽ tiếp tục đưa ra các biện pháp hữu hiệu hơn trong công tác quản lý để cải tiến và nâng cao chất lượng giáo dục của đơn vị.

***Tóm tắt quá trình và những vấn đề nổi bật trong hoạt động TĐG

 Ngay từ đầu năm học, Cán bộ quản lý nhà trường đã lập kế hoạch, ra quyết định thành lập Hội đồng tự đánh giá của nhà trường, Hội đồng tự đánh giá phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên theo chức năng, năng lực của mỗi người để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong suốt thời gian tiến hành công tác tự đánh giá. Hội đồng tự đánh giá đã huy động toàn thể đội ngũ cán bộ giáo viên, nhân viên tham gia công tác tự đánh giá.

Trong thời gian làm việc tập thể giáo viên, nhân viên nhà trường đã nhiệt tình, làm việc với tinh thần trách nhiệm cao. Trên cơ sở tự đánh giá chất lượng giáo dục của nhà trường với những điểm mạnh và điểm yếu, báo cáo tự đánh giá này sẽ được sử dụng như một công cụ cải tiến và nâng cao quản lý chất lượng giáo dục của nhà trường. Hội đồng tự đánh giá mong rằng sau quá trình tự đánh giá, nhà trường sẽ có nhiều biện pháp hữu hiệu hơn trong công tác quản lý để cải tiến và nâng cao chất lượng giáo dục đơn vị.

Tải về

Tải về

Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !