Tự đánh giá Trường mầm non
**Mục
đích đánh giá
Chất
lượng giáo dục trường mầm non là sự đáp ứng của nhà trường đối với các yêu cầu
về mục tiêu giáo dục mầm non được quy định tại Luật Giáo dục. Mục đích của việc
tự đánh giá này là nhằm giúp nhà trường xác định mức độ đáp ứng mục tiêu giáo
dục trong từng giai đoạn, thấy được những điểm mạnh để phát huy, những điểm
yếu và nguyên nhân đề ra những giải pháp phù hợp, từng bước cải tiến để có
chất lượng giáo dục theo yêu cầu và phát triển bền vững.
Thông
qua kết quả tự đánh giá giúp cho tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhận ra
được những điểm mạnh, điểm yếu của trường. Từ đó có biện pháp khai thác, khắc
phục phù hợp để cải thiện chất lượng hoạt động của nhà trường trong những năm
tiếp theo nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng quy định. Công tác tự đánh giá
thể hiện tính tự chủ, tự chịu trách nhiệm của nhà trường trong toàn bộ hoạt
động giáo dục. Mỗi cá nhân sẽ nhận thức rõ hơn vai trò và trách nhiệm của mình
trước nhiệm vụ được giao
Với nhận thức đó, Trường Mầm non Hương Sen đã triển khai, phổ biến quy
trình tự đánh giá và yêu cầu các bộ phận, các cá nhân của nhà trường phối hợp
tiến hành tự đánh giá theo quy trình, phương pháp, công cụ đánh giá dựa vào các
văn bản về kiểm định chất lượng trường Mầm non của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trên
cơ sở đó, nhà trường đề nghị với các cơ quan chức năng tiến hành việc kiểm định
và xem xét công nhận nhà trường đạt tiêu chuẩn về chất lượng giáo dục. Hội đồng
tự đánh giá mong rằng sau quá trình tự đánh giá, nhà trường sẽ tiếp tục đưa ra
các biện pháp hữu hiệu hơn trong công tác quản lý để cải tiến và nâng cao chất
lượng giáo dục của đơn vị.
***Tóm tắt quá trình và những vấn đề nổi bật trong
hoạt động TĐG
Ngay từ đầu năm học, Cán bộ quản
lý nhà trường đã lập kế hoạch, ra quyết định thành lập Hội đồng tự đánh giá của
nhà trường, Hội đồng tự đánh giá phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên
theo chức năng, năng lực của mỗi người để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Trong suốt thời gian tiến hành công tác tự đánh giá. Hội đồng tự đánh giá đã
huy động toàn thể đội ngũ cán bộ giáo viên, nhân viên tham gia công tác tự đánh
giá.
Trong thời gian làm việc tập thể giáo viên, nhân viên nhà trường đã
nhiệt tình, làm việc với tinh thần trách nhiệm cao. Trên cơ sở tự đánh giá chất
lượng giáo dục của nhà trường với những điểm mạnh và điểm yếu, báo cáo tự đánh
giá này sẽ được sử dụng như một công cụ cải tiến và nâng cao quản lý chất lượng
giáo dục của nhà trường. Hội đồng tự đánh giá mong rằng sau quá trình tự đánh
giá, nhà trường sẽ có nhiều biện pháp hữu hiệu hơn trong công tác quản lý để
cải tiến và nâng cao chất lượng giáo dục đơn vị.
Tải về
Tải về